Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính - Bài 29: Nhân bản khối lệnh
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính - Bài 29: Nhân bản khối lệnh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
bai_giang_tin_hoc_lop_4_chuong_6_giai_quyet_van_de_voi_su_tr.pptx
Nội dung tài liệu: Bài giảng Tin học Lớp 4 - Chương 6: Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính - Bài 29: Nhân bản khối lệnh
- Bài 29 NHÂN BẢN KHỐI LỆNH
- Em hãy quan sát chương trình sau đây và cho nhận xét?
- 1 TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÌNH VUÔNG Em hãy quan sát hình 29.1 và cho biết: Nếu một nhân vật xuất phát từ A, muốn vẽ được hình vuông ABCD nhân vật phải di chuyển như thế nào?
- 1 TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÌNH VUÔNG ❖ Để vẽ được hình vuông ABCD nhân vật phải thực hiện: • Di chuyển lần lượt: A → B; B → C; C → D; D → A. • Tại A, để di chuyển A → B phải thực hiện: – Hướng về B – Di chuyển đến B • Tại B, C, D cũng tương tự như vậy.
- 1 TẠO CHƯƠNG TRÌNH VẼ HÌNH VUÔNG HĐN ❖ Em hãy cùng bạn tạo chương trình vẽ hình vuông như bảng bên.
- 2 NHÂN BẢN KHỐI LỆNH ❖ Em cùng bạn thực hiện: • Tạo khối lệnh như hình 29.2A; • Nháy chuột phải vào đầu khối lệnh cần nhân bản; • Nháy chuột chọn Nhân bản để thêm đặt hướng bằng một khối lệnh; • Di chuyển khối lệnh đến vị trí mới, nháy chuột để ghép vào khối lệnh đã có; • Tiếp tục thao tác nhân bản để hoàn thành chương trình Ve-Hinh-Vuong. Hình 29.2A
- 3 CHẠY CHƯƠNG TRÌNH Em hãy nháy chuột vào để chạy và quan sát kết quả chạy chương trình;
- 3 CHẠY CHƯƠNG TRÌNH Sau khi vẽ xong hình, nhân vật mèo che mất một phần của hình vẽ. Em làm thế nào để nhìn rõ hình đã vẽ?
- LUYỆN TẬP ❖ Câu 1: Khối lệnh nào dùng để vẽ hình vuông có cạnh 200 bước trong các khối lệnh sau? Đáp án: B
- LUYỆN TẬP ❖ Câu 2: Em hãy nêu các bước để nhân bản một khối lệnh? 1. Nháy chuột phải vào đầu khối lệnh; Chọn nhân bản; 2. Nháy chuột để ghép khối lệnh mới vào vị trí phù hợp.
- VẬN DỤNG ❖ Em cùng bạn thực hiện: a. Quan sát hình tam giác đều (3 cạnh bằng nhau) (Hình 29.3). b. Xây dựng cách vẽ hình tam giác đều. d. Tạo chương trình vẽ hình tam giác đều. e. Lưu tệp vào thư mục của em với tên Ve-Hinh-TamGiac.
- GHI NHỚ
- TẠM BIỆT CÁC EM HỌC SINH!